HƯỚNG DẪN CÁCH VUỐT SÁP TÓC GIỮ NẾP LÂU SIÊU ĐẸP CHO NAM

Ngoài việc lựa chọn sáp tóc phù hợp, các chàng trai cũng cần biết cách vuốt sáp “chuẩn chỉnh” để tạo những kiểu tóc đẹp, giữ nếp lâu. Cùng Menitems khám phá bí quyết tạo kiểu tóc nhanh gọn, dễ thực hiện qua bài viết dưới đây nhé!

Cách vuốt sáp cho tóc đẹp chuẩn style 2024

Hướng dẫn cách vuốt sáp tóc cho nam mới nhất năm 2024

Bước 1: Gội đầu và sấy khô tóc

Gội đầu là bước đầu tiên và cũng đóng vai trò quan trọng để tạo kiểu tóc bằng sáp hiệu quả. Bước này sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp sáp cũ còn sót lại trên tóc. 

Cách vuốt sáp cũng sẽ phụ thuộc vào kiểu tóc và chất tóc của bạn, từ đó sẽ quyết định việc vuốt sáp khi tóc khô hay ướt. 

Sau khi gội đầu, bạn có thể lau tóc bằng một chiếc khăn bông mềm và làm khô tóc khoảng 40% - 50%, sau đó chuyển sang bước tiếp theo. 

 

 Các loại sáp được dùng nhiều nhất hiện nayhttps://menitems.vn/collections/tat-ca-san-pham-1

goi dau sach truoc khi vuot sap

Gội đầu là bước quan trọng để thực hiện cách vuốt sáp tóc chuẩn

Bước 2: Sấy tóc vào nếp

Vấn đề mà anh em thường gặp phải khi tìm hiểu cách vuốt sáp là sáp thường sẽ khô nhanh, tạo nên khó khăn khi tạo kiểu. 

Để khắc phục điều này, cách vuốt sáp tốt nhất là bạn nên dùng máy sấy để tạo nếp cơ bản khi tóc vẫn còn độ ẩm. 

Bước đầu tiên là sấy trước phần tóc hai bên thái dương và phần chia ngôi, đây là vùng tóc dễ bị vểnh và khó vào nếp nhất. Sau đó tiếp tục sấy những phần tóc còn lại. 

dung may say tao kieu

Cách để vuốt sáp hiệu quả là dùng máy sấy tạo nếp cơ bản

Thao tác cần thực hiện lúc này là sấy từ trước ra sau, kết hợp với dùng tay vuốt tóc. Khi tóc khô khoảng 85%, khi vuốt còn thấy hơi ẩm thì bạn có thể dừng sấy tóc. 

Bước 3: Sử dụng thêm Pre-styling (nếu có)

Pre-Styling là một sản phẩm hỗ trợ giữ nếp và làm phồng tóc tốt hơn, thường được sử dụng trước các sản phẩm tạo kiểu. 

Cách vuốt sáp bằng việc sử dụng thêm Pre-styling sẽ cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp giữ nếp tóc lâu hơn và dễ dàng hơn khi tạo kiểu. Bước này còn giúp tăng cường độ phồng và độ dày cho tóc, là bước đệm để tối ưu hiệu quả khi tạo kiểu tóc bằng sáp.

Sử dụng thêm sản phẩm Pre-styling sẽ giúp bạn vuốt sáp tóc dễ dàng hơn

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt Pre-styling từ chân tới ngọn tóc, dùng tay bóp nhẹ từ dưới lên để giúp sản phẩm thấm đều vào tóc là hoàn thành.

Bước 4: Lấy lượng sáp vừa đủ

Cách vuốt sáp có đạt hiệu quả tốt hay không phụ thuộc nhiều vào lượng sáp mà bạn lấy. 

Lượng sáp vừa đủ để sử dụng cho một lần vuốt tóc là bằng kích thước trung bình một đồng xu với đường kính khoảng 1cm. Cách vuốt sáp đúng chuẩn là sẽ không sử dụng quá nhiều sáp, vì sẽ làm phản tác dụng và khiến tóc bị bóng dầu, bết đi trông thấy.

lay luong sap vua du

Cách vuốt sáp cũng phụ thuộc nhiều vào lượng sáp

 Các loại sáp được dùng nhiều nhất hiện nayhttps://menitems.vn/collections/tat-ca-san-pham-1

 

Đối với đa số những kiểu vuốt tóc hiện đại cho nam, lượng sáp nên sử dụng rơi vào khoảng 1/2 đốt ngón tay. Còn với các kiểu tóc vuốt ngược cổ điển hoặc vuốt ướt thì bạn nên lấy lượng sáp nhiều hơn lượng trên (gấp 3 đến 4 lần) tùy vào độ dày của tóc.

Lượng sáp sử dụng còn phụ thuộc vào từng sản phẩm. Ví dụ sáp Menitems, bạn sẽ cần dùng 3-4 scoop (đốt tay) cho toàn bộ mái tóc. 

Đặc điểm của sáp vuốt tóc là khá đặc và nhanh set lại trên tóc. Vì thế, bạn nên lưu ý xoa đều sáp ra lòng bàn tay để nhiệt độ trên tay làm tan các hạt sáp, hạn chế tình trạng vón cục.

Bạn nên xoa đều sáp ra lòng bàn tay trước khi vuốt lên tóc

Bước 5: Dùng sáp tạo kiểu tóc đúng cách 

Cách vuốt sáp tạo kiểu tóc cho nam chuẩn chỉnh là làm cho sáp tiếp xúc đều với mọi lọn tóc. Bạn cần dùng lực tay vừa phải, xoa đều sáp lên toàn đầu. Đồng thời đan tay vào sâu trong chân tóc để ngay cả những lọn tóc dưới cũng được sáp định hình đều.

Sau đó, hãy vuốt nhanh tóc theo hướng hướng mà mình muốn tạo kiểu. Hướng vuốt từ trước ra sau thường sẽ được áp dụng cho đa số các kiểu tóc nam hiện đại.

dung sap tao kieu dung cach

Hướng vuốt sáp tóc từ trước ra sau được ứng dụng phổ biến

Bước 6: Dùng lược tạo kiểu và hoàn thiện mái tóc

Để vừa chải vừa uốn phồng chân tóc, anh em nên chọn những chiếc lược bán nguyệt hoặc lược tròn. Cũng giống như cách vuốt sáp, bạn hãy dùng lược chải theo đúng hướng đã tạo nên.

Bước cuối cùng là dùng tay đan vào phần mái để làm rõ các lọn tóc cũng như chỉnh lại các sợi tóc chưa vào nếp.

Hoàn thiện mái tóc với cách vuốt sáp chuẩn nhất năm 2023

Những lưu ý khi tạo kiểu tóc bằng sáp

Ngoài việc chú ý về cách vuốt sáp cho tóc, anh em cũng nên bỏ túi một số điểm quan trọng sau để đạt hiệu quả tạo kiểu tốt nhất và giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.

  • Chọn loại sáp phù hợp với tóc: 
  • Nếu bạn có chất tóc dày, cứng hoặc khó vào nếp thì nên chọn những sản phẩm có độ giữ nếp tốt và không quá bóng điển hình như sáp Menitems Nutrient Styling Clay.

    Còn với chất bạn thuộc dạng khô xơ, yếu thì nên quan tâm đến những dòng có nhiều dưỡng chất giúp làm mềm tóc, giữ nếp tốt và dễ dàng gội rửa điển hình như sáp Menitems Nutrient Styling Pomade.

    Nên chọn loại sáp phù hợp với chất tóc

  • Chỉ vuốt sáp khi tóc đã khô
  • Nhiều bạn có thói quen tắm xong rồi vuốt lên mà để tóc vẫn còn ẩm. Cách vuốt sáp này sẽ khiến một lượng sáp trên tóc bị bốc hơi và không còn đủ khả năng giữ nếp. Độ nặng của nước sẽ làm tóc bị xẹp xuống, tóc khó phồng lên và vào nếp như ý muốn.

    Cách vuốt sáp đúng nhất là hãy sấy tóc kỹ sau khi tắm xong, đợi tóc khô rồi hãy bắt đầu tạo kiểu.

  • Tận dụng lược tạo kiểu 
  • Cách vuốt sáp kết hợp với sử dụng lược tạo kiểu sẽ giúp tóc dễ vào nếp và đẹp hơn. Anh em đừng quên làm sạch lược thường xuyên để làm sạch bụi bẩn, giúp tóc luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

    cach vuot toc nam

    Lưu ý những mẹo nhỏ về cách vuốt sáp để có được mái tóc ưng ý nhất

    Hi vọng với những mẹo nhỏ về cách vuốt sáp này của Menitems sẽ giúp các anh em thành công tạo ra nhiều kiểu tóc đẹp và giữ nếp được lâu!