KINH NGHIỆM CHỌN MUA SÁP TẠO KIỂU CHO NAM GIỚI

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm sáp tạo kiểu tóc cho nam giới ngày càng tăng. Và vẫn còn nhiều chàng trai chưa biết làm thế nào để lựa chọn được sáp tạo kiểu phù hợp nhất với mái tóc cũng như kiểu tóc của mình. Cùng Menitems tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua sáp vuốt tóc cho nam giới nhé!

Cách chọn mua sáp tạo kiểu tóc cho nam mới nhất

Lựa chọn sáp tạo kiểu cho nam theo chất tóc

Dựa trên một số yếu tố, chất tóc sẽ được chia thành một số loại như chất tóc mềm mỏng, chất tóc cứng mỏng, chất tóc cứng dày, chất tóc mềm dày, chất tóc trung bình. Với mỗi chất tóc, các anh em cần chọn lựa các loại sáp tạo kiểu tóc phù hợp.

  1. Cách chọn sáp tạo kiểu dành cho mái tóc mềm mỏng

Độ đàn hồi của mái tóc mềm mỏng khá yếu, điều này khiến tóc dễ đi vào nếp khi sấy uốn cũng như khi dùng sản phẩm sáp tạo kiểu. Vì thế, bạn có thể tự do lựa chọn nhiều loại sáp tạo kiểu khác nhau. Đặc biệt,  tóc mỏng cũng không cần dùng lượng sáp quá nhiều để tạo kiểu. 

Một điều lưu ý là đối với kiểu tóc mềm mỏng, bạn cần sấy và prestyling kỹ càng trước khi sử dụng sáp tạo kiểu. Bạn có thể sử dụng nhiều loại sáp khác nhau từ các dòng sáp clay cho đến sáp wax, tùy theo kiểu tóc của bạn. 

Tóc mềm mỏng có thể chọn nhiều loại sáp tạo kiểu khác nhau

  1. Chọn sáp tạo kiểu đối với tóc cứng mỏng, mềm dày và tóc trung bình

Với những mái tóc có mật độ thưa – chất tóc cứng, mật độ dày – chất tóc mềm, mật độ và độ cứng trung bình thì nên ưu tiên sử dụng những loại sáp tạo kiểu có khả năng giữ nếp tốt hơn, từ mức trung bình trở lên để tóc không bị bung chỉa sau một ngày dài đi làm, đi học.

Loại tóc này nên chọn sáp tạo kiểu có độ giữ nếp tốt

  1. Sáp tạo kiểu dành cho mái tóc cứng và dày

Tóc cứng có độ đàn hồi lớn, tạo ra độ khó trong việc pre-styling cũng như khi sử dụng sáp tạo kiểu giữ nếp. Đây là chất tóc khó tạo kiểu nhất vì rất khó để có thể giữ nếp tóc trong một thời gian dài. Giải pháp cho các kiểu tóc này là hãy lựa chọn những dòng sáp tạo kiểu tóc có độ giữ nếp tốt nhất. 

Mái tóc cứng và dày nên chọn dòng sáp tạo kiểu có độ giữ nếp cao nhất

Lựa chọn sáp tạo kiểu cho nam phù hợp với kiểu tóc

Một tiêu chí để lựa chọn sáp tạo kiểu chuẩn nhất là dựa trên các kiểu tóc mà bạn đang theo đuổi. Vì tùy theo mỗi kiểu tóc, mái tóc cũng sẽ có độ dài và đặc điểm tạo kiểu khác nhau.

  1. Sáp tạo kiểu dành cho các kiểu tóc ngắn

Với những kiểu tóc nam ngắn dưới 5cm, thì việc tạo kiểu khá đơn giản và dễ thực hiện. Mái tóc ở độ dài này rất dễ để đi vào nếp, do đó các anh em chỉ cần lựa chọn những dòng sáp tạo kiểu tóc mềm, tự nhiên là phù hợp nhất.

Chọn sáp tạo kiểu tóc mềm, tự nhiên để phù hợp với mái tóc ngắn

  1. Sáp tạo kiểu đối với kiểu tóc xoăn

Nếu bạn thích kiểu tóc xoăn theo phong cách Hàn Quốc thì hãy chọn các sản phẩm sáp tạo kiểu có khả năng giữ nếp vừa phải và chỉ cần dùng lượng sáp vừa đủ để tạo kiểu. 

Kiểu tóc xoăn chỉ cần dùng lượng sáp tạo kiểu vừa đủ

  1. Sáp tạo kiểu cho mái tóc dài và trung bình

Những kiểu tóc nam có độ dài trung bình đang dần trở lên phổ biến và được ưa chuộng hơn. Nổi bật nhất là những kiểu tóc đình đám mang phong cách Undercut như kiểu tóc Pompadour, kiểu tóc Quiff, kiểu tóc Side Part…

Tùy vào kiểu tóc cụ thể mà bạn muốn theo đuổi thì sẽ có những loại sáp tạo kiểu phù hợp khác nhau. Ví dụ với những mái tóc dài cần độ phồng lớn như Pompadour, Quiff,… thì bạn ắt hẳn phải lựa chọn sáp tạo kiểu là sản phẩm vuốt tóc khô, giữ nếp tốt như dạng sáp vuốt tóc Clay. 

Sáp tạo kiểu dòng Clay có độ giữ nếp rất tốt

Những mẹo khi mua sáp tạo kiểu tóc cho nam cần lưu ý

  1. Lựa chọn thương hiệu sáp tạo kiểu chất lượng

Đối với những thương hiệu sáp tạo kiểu uy tín, các sản phẩm đã được kiểm nghiệm và được nhiều người sử dụng, do đó bạn có thể tự mình tìm hiểu rõ về những ưu nhược điểm. 

Chẳng hạn đối với sáp Menitems, sản phẩm không chỉ được đầu tư về khả năng giữ nếp tóc mà còn có bảng thành phần thiên nhiên giúp nuôi dưỡng tóc, tránh được tình trạng hư tổn khi dùng sáp tạo kiểu mỗi ngày. 

Sáp tạo kiểu Menitems đang là sản phẩm được yêu thích trong năm 2023

  1. Xác định rõ hiệu năng của sáp tạo kiểu trước khi mua

Để chọn được lọ sáp tạo kiểu ưng ý nhất, anh em có thể cân nhắc thêm những yếu tố sau:

  • Độ giữ nếp: Sẽ được phân ra thành Light Hold (giữ nếp nhẹ), Medium Hold (giữ nếp vừa), Firm/High Hold (giữ nếp cao), Strong Hold (giữ nếp mạnh)
  • Độ bóng: Được phân ra thành Matte Finish – không bóng (0/10), Natural Shine – bóng tự nhiên (1/10) , Low Shine – bóng nhẹ (2,3/10), Medium Shine (4,5,6/10) và High Shine (7,8,9/10)
  • Khả năng gội rửa: Sáp tạo kiểu ở dạng gốc nước (Water Based) sẽ dễ dàng gội rửa sạch. Còn với sản phẩm dạng gốc dầu (Oil Based) thì khi gội rửa bạn cần thực hiện 1 gội 1 xả và 1 gội để đánh tan lớp build-up nhẹ trên tóc.

Tìm hiểu kỹ về hiệu năng của sáp tạo kiểu trước khi mua để chọn được sản phẩm phù hợp nhất

Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các anh em, Menitems chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm sáp tạo kiểu tóc nam tốt và ưng ý ưng ý nhất.