“TRÂU KHÔNG CẤY CÀY - TRÂU CHỌN GÓP CÂY” - Mentiems đồng hành cùng TreeBank góp 2,000 cây sinh kế cho người dân Lâm Đồng

Tiếp nối ý nghĩa của BST ‘Vietnamese Specialty’ - Tự hào sản vật thiên nhiên vùng núi Việt Nam và những nguồn nguyên liệu được chăm sóc kĩ lưỡng bởi người nông dân. Menitems mong muốn đưa hình ảnh thiên nhiên và câu chuyện người nông dân đến gần hơn với các bạn trẻ, nhằm sẻ chia, thấu hiểu và hỗ trợ cuộc sống người dân vùng núi khó khăn một cách gần gũi nhất.

Ủng hộ nông sản nội địa và tạo sinh kế cho người nông dân Việt

Là thương hiệu dành riêng cho người Việt, Menitems luôn ấp ủ những câu chuyện đầy tự hào để kể về đất nước của mình. Trong lần ra mắt BST Vietnamese Specialty, với mục tiêu mang đến sản phẩm sáp tóc tốt nhất với mùi hương từ nguyên liệu Việt Nam nhằm vinh danh nông sản nội địa, Menitems đã đến vùng đất núi rừng Lâm Đồng, khám phá thiên nhiên và lắng nghe nhiều hơn câu chuyện của những người nông dân. 

Bạn có biết rằng, Lâm Đồng là một tỉnh miền núi có 47 dân tộc, với 25,72% dân số là dân tộc thiểu số, chủ yếu làm nông và chăn nuôi. Gần đây, vấn đề canh tác độc canh và sử dụng phân hóa học gây suy thoái đất đai, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Giá nông sản không ổn định, khiến nông dân gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, nông nghiệp sinh thái -  ngưng thuốc cỏ, giảm thuốc trừ sâu kết hợp với việc trồng cây xen canh đa dạng các loại cây trong những khu vườn độc canh đang được xem là giải pháp phát triển bền vững tốt nhất.

Quá trình chuyển đổi không thể tiến hình nhanh chóng mà phải chuyển đổi dần dần cũng như cần sự hỗ trợ từ cộng đồng. Dự án “Trâu không cấy cày - Trâu chọn góp cây” cho người dân Lâm Đồng, được Menitems kết hợp cùng TreeBank nhằm góp phần đẩy nhanh chuyển đổi nông nghiệp sinh thái, hướng đến phát triển bền vững và toàn diện cho bà con dân tộc thiểu số tại Lâm Đồng.

Thông tin về dự án “Trâu không cấy cày - Trâu chọn góp cây”

Thời gian dự án

Bản đồ các địa phương nhận cây giống từ dự án

Tham gia góp cây chỉ với 1 trong 2 cách 

Cách 1. Mỗi lượt mua BST Vietnamese Specialty trên website menitems.vn, bạn đã trực tiếp ủng hộ 1 cây sinh kế vào dự án.

Cách 2. Với mỗi lượt chia sẻ bài đăng LINK cùng hashtag #MenitemsxTreeBank, Menitems sẽ thay bạn đóng góp 1 cây sinh kế gửi đến đồng bào vùng cao.


Lưu ý: 

  • Bạn có thể chia sẻ lên Facebook cá nhân ở chế độ công khai hoặc đăng lại (repost) lên TikTok kèm hashtag #MenitemsxTreeBank  
  • Lượt tham gia hợp lệ được Menitems tính bằng lượt bình luận gồm ảnh chụp màn hình bài chia sẻ kèm theo link bài đăng trên trang cá nhân của bạn tại bài viết chính thức về dự án trên Fanpage Menitems (LINK)

Mỗi một đóng góp của bạn dù lớn hay nhỏ đều sẽ góp phần hỗ trợ cho người dân tại Lâm Đồng có thêm cơ hội để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải thiện đời sống vật chất, xanh hóa vùng đất trống, đồi trọc. Tham gia ngay hôm nay cùng Menitems bạn nhé!